Lưu ý không dùng ghế massage đối với những người mắc bệnh này

Không phải ai cũng dùng được ghế massage

Ghế massage hay các loại máy hỗ trợ massage giúp người dùng cảm thấy thoải mái sau khi vận động, bị nhức cơ hay đau mỏi lưng,… Không thể phủ nhận ưu điểm của ghế massage, tuy nhiên ghế massage không thể thay thế một người thợ massage có chuyên môn cao vì máy chạy theo hệ thống cài đặt sẵn có thể không phù hợp với đối tượng người dùng nhất định.

Bạn cần lưu ý không phải ai cũng có thể sử dụng ghế mát xa. Nếu không biết mà sử dụng ghế massage có thể gặp phải nhiều hậu quả khó lường. Tốt nhất nên hỏi ý kiến bác sỹ hoặc chuyên gia tư vấn trước khi sử dụng chúng. Khi cơ thể bạn đang gặp phải một số bệnh dưới đây thì bạn không nên sử dụng ghế massage:

- Loãng xương

- Rối loạn cảm giác

- Người đang có vết thương trên cơ thể

- Người đang điều trị một bộ phận nào đó

Ngoài ra nếu mắc bệnh về tim mạch hay tiểu đường cũng cần hạn chế sử dụng ghế massage hay các loại máy massage cầm tay. Tuy nhiên, một điều cần nhớ là sử dụng ghế massage không thể thay thế cho tập thể dục, mà điều này rất cần thiết cho người bệnh tim mạch, tiểu đường. Việc tập thể dục đều đặn mỗi ngày sẽ giúp dễ ổn định đường huyết cũng như giúp giảm nguy cơ tim mạch ngay cả với bài tập đơn giản là đi bộ 30 phút mỗi ngày.

Xem thêm: Công dụng của ghế massage

Nếu không biết mà sử dụng có thể gặp phải nhiều hậu quả khó lường. Tốt nhất nên hỏi ý kiến bác sỹ hoặc chuyên gia tư vấn trước khi sử dụng chúng. 

CHÚ Ý QUAN TRỌNG NHẤT KHI SỬ DỤNG GHẾ MASSAGE

1/ Máy móc chỉ có tác dụng thư giãn trong một thời gian nhất định, không nên sử dụng liên tục và lạm dụng nó.

2/ Ghế massage, máy massage không phải ai cũng dùng được, người mắc bệnh tim tuyệt đối không sử dụng máy này. Người bị viêm nhiễm hoặc có vết thương ngoài da, bong gân, phong thấp... cũng tránh sử dụng, nếu sử dụng trong thời kỳ này người bệnh dễ gặp nguy hiểm. Cẩn thận trong các trường hợp bệnh lý nội khoa (cao huyết áp, tiểu đường, gout...). Những người bị đau lưng cũng không nên sử dụng máy massage nhiều vì không có tác dụng.

3/ Những tác hại của việc lạm dụng ghe massage thường âm thầm chứ không xuất hiện ngay để người sử dụng có thể nhận biết được, vì vậy khi sử dụng không nên sử dụng liên tục quá 30 phút/lần và quá 2 lần/ngày.

4/ Nên tham khảo ý kiến của các nhà chuyên môn trước khi mua máy để có hướng dẫn cụ thể thích hợp theo thể trạng của từng người.

x

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bạn đã biết bảo quản ghế massage đúng cách chưa?

Tại sao người cao tuổi nên dùng ghế massage?